Khái niệm marketing và marketing hỗn hợp
Posted: Fri Feb 21, 2020 2:45 pm
Khái niệm marketing và marketing hỗn hợp[/b]
Marketing là gì? Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh. Ngày nay, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt và có những thay đổi nhanh chóng về mọi mặt và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Chính vì thế, marketing đặc biệt là marketing hiện đại đang là một “vũ khí” vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của marketing. Vậy marketing là gì?
https://luanvanviet.com/viet-thue-luan-van/
1. Khái niệm marketing [/b]
Có nhiều định nghĩa về marketing, tuỳ theo từng quan điểm, góc độ nhìn nhận mà giữa các định nghĩa có sự khác nhau nhưng bản chất của chúng thì không thay đổi, tựu chung lại ta có các khái niệm cần quan tâm sau:
Định nghĩa Marketing theo quan điểm truyền thống:
Marketing là toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận một cách tối ưu các loại hàng hóa hoặc dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng nhằm mục đích lợi nhuận.
Nếu bạn không bận rộn không có thời gian để hoàn thiện bài luận văn của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ làm luận văn của Luận Văn Việt tại đây: https://luanvanviet.com/viet-thue-luan-van/
Một số định nghĩa Marketing theo quan điểm hiện đại:
Khái niệm marketing của Philip Kotler: “Marketing là hoạt động của con người hướng tới thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của khách hàng thông qua quá trình trao đổi”.
https://luanvanviet.com/100-de-tai-sang-kien-kinh-nghiem-khoi-man-non/
Định nghĩa này bao gồm cả quá trình trao đổi không kinh doanh như là một bộ phận của marketing. Hoạt động marketing diễn ra trong tất cả các lĩnh vực trao đổi nhằm hướng tới thỏa mãn nhu cầu với các hoạt động cụ thể trong thực tiễn kinh doanh.
2. Khái niệm marketing hỗn hợp[/b]
“Marketing hỗn hợp (hay còn gọi Marketing-Mix hoặc Phối thức Marketing) là một tập hợp các biến số mà công ty có thể kiểm soát và quản lý được và nó được sử dụng để cố gắng gây được phản ứng mong muốn từ thị trường mục tiêu”.
Hoặc “Phối thức Marketing là tập hợp các công cụ Marketing mà công ty sử dụng để theo đuổi mục tiêu marketing của mình trên thị trường mục tiêu”
https://g.page/luanvanviet?share
Nhìn chung tiến trình marketing-mix trong doanh nghiệp rất phong phú, đa dạng, linh hoạt và sự phức tạp của nó gia tăng theo số loại sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quy trình xây dựng tiến trình marketing-mix đối với một loại sản phẩm hay nhiều loại sản phẩm về cơ bản là giống nhau, nó bao gồm các công việc chủ yếu như phân tích thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và triển khai các chính sách marketing-mix trên thị trường mục tiêu đó.
Xem thêm giá dịch vụ viết luận văn thuê tại: https://luanvanviet.com/viet-thue-luan-van/
Marketing là gì? Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh. Ngày nay, các doanh nghiệp phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh quyết liệt và có những thay đổi nhanh chóng về mọi mặt và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Chính vì thế, marketing đặc biệt là marketing hiện đại đang là một “vũ khí” vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của marketing. Vậy marketing là gì?
https://luanvanviet.com/viet-thue-luan-van/
1. Khái niệm marketing [/b]
Có nhiều định nghĩa về marketing, tuỳ theo từng quan điểm, góc độ nhìn nhận mà giữa các định nghĩa có sự khác nhau nhưng bản chất của chúng thì không thay đổi, tựu chung lại ta có các khái niệm cần quan tâm sau:
Định nghĩa Marketing theo quan điểm truyền thống:
Marketing là toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận một cách tối ưu các loại hàng hóa hoặc dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng nhằm mục đích lợi nhuận.
Nếu bạn không bận rộn không có thời gian để hoàn thiện bài luận văn của mình, bạn có thể tham khảo dịch vụ làm luận văn của Luận Văn Việt tại đây: https://luanvanviet.com/viet-thue-luan-van/
Một số định nghĩa Marketing theo quan điểm hiện đại:
Khái niệm marketing của Philip Kotler: “Marketing là hoạt động của con người hướng tới thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của khách hàng thông qua quá trình trao đổi”.
https://luanvanviet.com/100-de-tai-sang-kien-kinh-nghiem-khoi-man-non/
Định nghĩa này bao gồm cả quá trình trao đổi không kinh doanh như là một bộ phận của marketing. Hoạt động marketing diễn ra trong tất cả các lĩnh vực trao đổi nhằm hướng tới thỏa mãn nhu cầu với các hoạt động cụ thể trong thực tiễn kinh doanh.
2. Khái niệm marketing hỗn hợp[/b]
“Marketing hỗn hợp (hay còn gọi Marketing-Mix hoặc Phối thức Marketing) là một tập hợp các biến số mà công ty có thể kiểm soát và quản lý được và nó được sử dụng để cố gắng gây được phản ứng mong muốn từ thị trường mục tiêu”.
Hoặc “Phối thức Marketing là tập hợp các công cụ Marketing mà công ty sử dụng để theo đuổi mục tiêu marketing của mình trên thị trường mục tiêu”
https://g.page/luanvanviet?share
Nhìn chung tiến trình marketing-mix trong doanh nghiệp rất phong phú, đa dạng, linh hoạt và sự phức tạp của nó gia tăng theo số loại sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, quy trình xây dựng tiến trình marketing-mix đối với một loại sản phẩm hay nhiều loại sản phẩm về cơ bản là giống nhau, nó bao gồm các công việc chủ yếu như phân tích thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và triển khai các chính sách marketing-mix trên thị trường mục tiêu đó.
Xem thêm giá dịch vụ viết luận văn thuê tại: https://luanvanviet.com/viet-thue-luan-van/